Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/18841
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorโรจนี จะโนภาษ-
dc.contributor.authorทัศนีย์ ศรีเพ็ชร์พันธุ์-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2012-03-28T14:19:06Z-
dc.date.available2012-03-28T14:19:06Z-
dc.date.issued2519-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/18841-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2519en
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ที่จะสร้างและหาประสิทธิภาพของบทเรียนแบบโปร แกรมวิชาวิทยาศาสตร์เรื่อง”การสังเคราะห์แสง” สำหรับระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ผู้วิจัยได้ศึกษาค้นคว้าเกี่ยวกับเทคนิค การสร้างบทเรียนแบบโปรแกรมเชิงพฤติกรรม เขียนบทเรียน และสร้างแบบสอบก่อนและหลังบทเรียนให้สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ที่ตั้งไ ว้ แล้วนำบทเรียนแบบโปรแกรมที่สร้างขึ้นไปทดลองใช้กับนักเรียนชั้นมัธยม ศึกษาปที่ สี่ ๓ ครั้ง เพื่อแก้ไขและหาประสิทธิภาพของบทเรียนแบบโปรแกรมตามเกณฑ์มาตรฐ าน ๙๐/๙๐ ผลการวิจัยปรากฏว่า บทเรียนแบบโปรแกรมที่สร้างขึ้นนี้มีประสิทธิภาพต่ำกว่าเกณฑ์มาตรฐาน คือ มีเพียง ๙๕.๕๗ / ๘๑.๐๙ คะแนนเฉลี่ยของการสอบก่อนและหลังเรียนบทเรียนแตกต่างกันอย่างมีนัย สำคัญที่ระดับ .๐๑ แสดงว่าโดยเฉลี่ยแล้ว ผู้เรียนบทเรียนมีความรู้เพิ่มขึ้นอย่างแท้จริง-
dc.description.abstractalternativeThe purpose o this research was to construct and find out the efficiency of a science programmed lesson on “Photosynthesis” at the upper secondary education level. The procedures consisted of studying the techniques of constructing the programmed lesson, the biology curriculum and the biological textbooks; setting up the behavioral objectives ; writing the programmed lesson ; and preparing the pre-test and post-test consistent to the stated objectives. The programmed lesson were tried out to Matayom Suksa 4 students three times. In order to improve and to find out the efficiency according to the 90/90 criterion. The result was lower than the stated criterion; it was only 95.57/81.09. Having analyzed the means of the pre-test and post-test, it indicated the significant difference at the .01 level. This shows that the learners have positively gained their knowledge.-
dc.format.extent340904 bytes-
dc.format.extent393198 bytes-
dc.format.extent763355 bytes-
dc.format.extent361214 bytes-
dc.format.extent312105 bytes-
dc.format.extent315398 bytes-
dc.format.extent1486626 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.subjectวิทยาศาสตร์ -- การศึกษาและการสอนen
dc.titleการสร้างบทเรียนแบบโปรแกรมวิชาวิทยาศาสตร์เรื่อง "การสังเคราะห์แสง" สำหรับระดับมัธยมศึกษาตอนปลายen
dc.title.alternativeConstruction of a science programmed lesson on "Photosynthesis" at the upper secondary education levelen
dc.typeThesises
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineมัธยมศึกษาes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.email.advisorไม่มีข้อมูล-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Tassanee_Sr_front.pdf332.91 kBAdobe PDFView/Open
Tassanee_Sr_ch1.pdf383.98 kBAdobe PDFView/Open
Tassanee_Sr_ch2.pdf745.46 kBAdobe PDFView/Open
Tassanee_Sr_ch3.pdf352.75 kBAdobe PDFView/Open
Tassanee_Sr_ch4.pdf304.79 kBAdobe PDFView/Open
Tassanee_Sr_ch5.pdf308.01 kBAdobe PDFView/Open
Tassanee_Sr_back.pdf1.45 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.