Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/52958
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสำลี ทองธิว-
dc.contributor.authorวินัย สอนดี-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2017-06-12T06:32:11Z-
dc.date.available2017-06-12T06:32:11Z-
dc.date.issued2534-
dc.identifier.isbn9745797561-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/52958-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2534en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ในด้านความคิดคล่องตัว ความคิดยืดหยุ่น และความคิดริเริ่มของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2534 ของโรงเรียนบ้านลาดช้าง จังหวัดนครนายก จำนวน 30 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แผนการสอนความคิดสร้างสรรค์ตามรูปแบบของวิลเลียมส์ และแบบทดสอบความคิดสร้างสรรค์ ผลการวิเคราะห์ข้อมูล โดยการวิเคราะห์ความแตกต่างระหว่างคะแนนความคิดสร้างสรรค์ก่อนและหลังการใช้แผนการสอนความคิดสร้างสรรค์ตามรูปแบบของวิลเลียมส์ ด้วยการทดสอบค่าที พบว่านักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีความคิดสร้างสรรค์ด้านความคิดคล่องตัว ความคิดยืด[หยุ่น] และความคิดริเริ่มสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .01en_US
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to develop three sub-abilities of creative thinking; fluent thinking, flexible thinking, and original thinking of Prathom Suksa six students taught through classroom lesson plans developed from Williams’ model. The sample was 30 Prathom Suksa six students of Banladchang School, in the academic year of 1991. The research instruments were 18 lesson plans developed from Williams’ model and 6 sets of creative thinking test. Scores from the 6 sets of creative thinking test before and after using the classroom lesson plans were analyzed and compared by means of t-test. The finding indicates that the after-tested scores in three sub-abilities of Prathom Suksa six students are higher than before-tested at the significantly of .01 level.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectความคิดสร้างสรรค์en_US
dc.subjectกิจกรรมการเรียนการสอนen_US
dc.subjectนักเรียนประถมศึกษาen_US
dc.subjectCreative thinkingen_US
dc.subjectActivity programs in educationen_US
dc.titleการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ตามรูปแบบของวิลเลียมส์en_US
dc.title.alternativeDeveloping creative thinking of prathom suksa six students through Williams' modelen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineประถมศึกษาen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisortsumlee@yahoo.com-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Winai_so_front.pdf947.14 kBAdobe PDFView/Open
Winai_so_ch1.pdf1.25 MBAdobe PDFView/Open
Winai_so_ch2.pdf8.08 MBAdobe PDFView/Open
Winai_so_ch3.pdf1.12 MBAdobe PDFView/Open
Winai_so_ch4.pdf409.97 kBAdobe PDFView/Open
Winai_so_ch5.pdf1.4 MBAdobe PDFView/Open
Winai_so_back.pdf9.14 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.