Please use this identifier to cite or link to this item:
https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/1761
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | อุบลวรรณ ปิติพัฒนะโฆษิต | - |
dc.contributor.author | จิตราภรณ์ สุทธิวรเศรษฐ์ | - |
dc.contributor.other | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. ภาควิชาการประชาสัมพันธ์ | - |
dc.contributor.other | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. ภาควิชาการประชาสัมพันธ์ | - |
dc.date.accessioned | 2006-08-15T06:56:34Z | - |
dc.date.available | 2006-08-15T06:56:34Z | - |
dc.date.issued | 2539 | - |
dc.identifier.uri | http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/1761 | - |
dc.description | โฆษณา : การตลาดและส่งเสริมการขาย ; การบริหาร ; การประกวด ; การวิจัย ; การสร้างสรรค์และออกแบบ ; กฎระเบียบและจรรยาบรรณ ; ความเป็นไทย ; เด็กและวัยรุ่น ; เทคโนโลยีใหม่ๆ ; ที่พักอาศัย ; บริษัทตัวแทน ; แผนและการรณรงค์ ; พุทธศาสนา ; ภาพและสิ่งพิมพ์ ; ภาพยนตร์โฆษณาโทรทัศน์ ; ภาษา ; วิทยุ ; ศัพท์ ; ส่งเสริมสังคม ; สมาคมโฆษณา ; นักโฆษณา -- การประชาสัมพันธ์ : การใช้ภาษา ; การบริหาร ; การเรียนการสอน ; การวิจัย ; การวางแผน ; สถานภาพและหน่วยงาน ; สาธารณสุข ; สื่อ -- โฆษณาและประชาสัมพันธ์ : การท่องเที่ยว ; การอนุรักษ์ ; การเลือกตั้ง ; สตรี -- การสื่อสารการตลาด | en |
dc.description.abstract | งานวิจัยจากเอกสารเรื่องนี้จัดทำขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อสำรวจและรวบรวมรายชื่อของสิ่งพิมพ์ประเภทต่างๆ ในสาขาการประชาสัมพันธ์และโฆษณา พร้อมทั้งจัดทำบรรณนิทัศน์ของสิ่งพิมพ์ทั้งหมดที่สำรวจได้นั้น และเพื่อจะได้รู้ข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งพิมพ์ในสาขาวิชาการประชาสัมพันธ์และโฆษณาว่าหัวเรื่องใดที่มีมากน้อยเพียงไร วิธีการวิจัยนั้นเก็บข้อมูลโดยการสำรวจสิ่งพิมพ์จากห้องสมุดสถาบันการศึกษาต่างๆ จำนวน 10 แห่ง เฉพาะสาขาการประชาสัมพันธ์และโฆษณาระหว่าง พ.ศ. 2533-2538 ที่มีเผยแพร่อยู่ในห้องสมุดดังกล่าว ผลการวิจัย สรุปได้ดังนี้ สิ่งพิมพ์มีจำนวนทั้งสิ้น 201 รายการ แบ่งเป็นสาขาโฆษณา 94 รายการ การประชาสัมพันธ์ 69 รายการ โฆษณาและประชาสัมพันธ์ 38 รายการ แบ่งตามประเภทของสิ่งพิมพ์ที่มีมากที่สุด ได้ดังนี้ วิทยานิพนธ์ 116 รายการ หนังสือ 70 รายการ งานวิจัย 10 รายการ วารสาร 3 รายการ รายงานการสัมมนา 2 รายการ สาขาโฆษณา หัวเรื่องที่มีเอกสารมากที่สุดได้แก่ โฆษณา -การสร้างสรรค์และออกแบบ โฆษณา-บริษัทตัวแทน และโฆษณา-ภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ ตามลำดับ สาขาประชาสัมพันธ์ หัวเรื่องที่มีเอกสารมากที่สุด ได้แก่ ประชาสัมพันธ์-สื่อการประชาสัมพันธ์ และ การประชาสัมพันธ์-การเรียนการสอน ตามลำดับ สาขาโฆษณาและประชาสัมพันธ์ หัวเรื่องที่มีเอกสารมากที่สุด ได้แก่ ภาพลักษณ์โฆษณาประชาสัมพันธ์ และโฆษณาประชาสัมพันธ์-การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ตามลำดับ | en |
dc.format.extent | 33159448 bytes | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.language.iso | th | en |
dc.publisher | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
dc.rights | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
dc.subject | การประชาสัมพันธ์--บรรณานุกรม | en |
dc.subject | โฆษณา--บรรณานุกรม | en |
dc.title | การสำรวจและจัดทำบรรณนิทัศน์สิ่งพิมพ์ในสาขาวิชาการประชาสัมพันธ์ และโฆษณาในประเทศไทย ระหว่าง พ.ศ.2533-2538 : งานวิจัย | en |
dc.type | Technical Report | en |
dc.email.author | Ubolwan.P@chula.ac.th | - |
dc.email.author | Jitraporn.S@Chula.ac.th | - |
Appears in Collections: | Comm - Research Reports |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Ubolwan(pubrelation).pdf | 31.73 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.