Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/1761
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorอุบลวรรณ ปิติพัฒนะโฆษิต-
dc.contributor.authorจิตราภรณ์ สุทธิวรเศรษฐ์-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. ภาควิชาการประชาสัมพันธ์-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. ภาควิชาการประชาสัมพันธ์-
dc.date.accessioned2006-08-15T06:56:34Z-
dc.date.available2006-08-15T06:56:34Z-
dc.date.issued2539-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/1761-
dc.descriptionโฆษณา : การตลาดและส่งเสริมการขาย ; การบริหาร ; การประกวด ; การวิจัย ; การสร้างสรรค์และออกแบบ ; กฎระเบียบและจรรยาบรรณ ; ความเป็นไทย ; เด็กและวัยรุ่น ; เทคโนโลยีใหม่ๆ ; ที่พักอาศัย ; บริษัทตัวแทน ; แผนและการรณรงค์ ; พุทธศาสนา ; ภาพและสิ่งพิมพ์ ; ภาพยนตร์โฆษณาโทรทัศน์ ; ภาษา ; วิทยุ ; ศัพท์ ; ส่งเสริมสังคม ; สมาคมโฆษณา ; นักโฆษณา -- การประชาสัมพันธ์ : การใช้ภาษา ; การบริหาร ; การเรียนการสอน ; การวิจัย ; การวางแผน ; สถานภาพและหน่วยงาน ; สาธารณสุข ; สื่อ -- โฆษณาและประชาสัมพันธ์ : การท่องเที่ยว ; การอนุรักษ์ ; การเลือกตั้ง ; สตรี -- การสื่อสารการตลาดen
dc.description.abstractงานวิจัยจากเอกสารเรื่องนี้จัดทำขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อสำรวจและรวบรวมรายชื่อของสิ่งพิมพ์ประเภทต่างๆ ในสาขาการประชาสัมพันธ์และโฆษณา พร้อมทั้งจัดทำบรรณนิทัศน์ของสิ่งพิมพ์ทั้งหมดที่สำรวจได้นั้น และเพื่อจะได้รู้ข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งพิมพ์ในสาขาวิชาการประชาสัมพันธ์และโฆษณาว่าหัวเรื่องใดที่มีมากน้อยเพียงไร วิธีการวิจัยนั้นเก็บข้อมูลโดยการสำรวจสิ่งพิมพ์จากห้องสมุดสถาบันการศึกษาต่างๆ จำนวน 10 แห่ง เฉพาะสาขาการประชาสัมพันธ์และโฆษณาระหว่าง พ.ศ. 2533-2538 ที่มีเผยแพร่อยู่ในห้องสมุดดังกล่าว ผลการวิจัย สรุปได้ดังนี้ สิ่งพิมพ์มีจำนวนทั้งสิ้น 201 รายการ แบ่งเป็นสาขาโฆษณา 94 รายการ การประชาสัมพันธ์ 69 รายการ โฆษณาและประชาสัมพันธ์ 38 รายการ แบ่งตามประเภทของสิ่งพิมพ์ที่มีมากที่สุด ได้ดังนี้ วิทยานิพนธ์ 116 รายการ หนังสือ 70 รายการ งานวิจัย 10 รายการ วารสาร 3 รายการ รายงานการสัมมนา 2 รายการ สาขาโฆษณา หัวเรื่องที่มีเอกสารมากที่สุดได้แก่ โฆษณา -การสร้างสรรค์และออกแบบ โฆษณา-บริษัทตัวแทน และโฆษณา-ภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ ตามลำดับ สาขาประชาสัมพันธ์ หัวเรื่องที่มีเอกสารมากที่สุด ได้แก่ ประชาสัมพันธ์-สื่อการประชาสัมพันธ์ และ การประชาสัมพันธ์-การเรียนการสอน ตามลำดับ สาขาโฆษณาและประชาสัมพันธ์ หัวเรื่องที่มีเอกสารมากที่สุด ได้แก่ ภาพลักษณ์โฆษณาประชาสัมพันธ์ และโฆษณาประชาสัมพันธ์-การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ตามลำดับen
dc.format.extent33159448 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothen
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.subjectการประชาสัมพันธ์--บรรณานุกรมen
dc.subjectโฆษณา--บรรณานุกรมen
dc.titleการสำรวจและจัดทำบรรณนิทัศน์สิ่งพิมพ์ในสาขาวิชาการประชาสัมพันธ์ และโฆษณาในประเทศไทย ระหว่าง พ.ศ.2533-2538 : งานวิจัยen
dc.typeTechnical Reporten
dc.email.authorUbolwan.P@chula.ac.th-
dc.email.authorJitraporn.S@Chula.ac.th-
Appears in Collections:Comm - Research Reports

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Ubolwan(pubrelation).pdf31.73 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.