Please use this identifier to cite or link to this item:
https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/45320
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | วีรชาติ เปรมานนท์ | - |
dc.contributor.author | ดนตร์ เพ่งบุญ | - |
dc.contributor.other | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะศิลปกรรมศาสตร์ | - |
dc.date.accessioned | 2015-09-16T03:38:37Z | - |
dc.date.available | 2015-09-16T03:38:37Z | - |
dc.date.issued | 2554 | - |
dc.identifier.uri | http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/45320 | - |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (ศป.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2554 | en_US |
dc.description.abstract | บทประพันธ์เพลงคอนแชร์โตสำหรับวงดนตรีแจ๊สสามชิ้น บทนี้ผู้ประพันธ์ได้ประพันธ์ขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เป็นการสร้างบทประพันธ์เพลงบริสุทธิ์รูปแบบใหม่ ที่เกิดจากการผสมผสานเนื้อหาของดนตรีคลาสสิกและดนตรีแจ๊ส โดยนำเสนอเนื้อหาในรูปแบบของดนตรีคลาสสิกในด้านการจัดวงออร์เคสตรา เครื่องดนตรีที่ใช้และการใช้สังคีตลักษณ์แบบคลาสสิก ซึ่งประกอบไปด้วยสังคีตลักษณ์แบบโซนาตา สังคีตลักษณ์สองตอน และสังคีตลักษณ์รอนโด ส่วนในด้านเนื้อหาของดนตรีแจ๊สนำเสนอในด้านรูปแบบการจัดวงเล็ก ทำนอง รูปแบบจังหวะ ทางเดินคอร์ด การด้นสดของเครื่องดนตรี และบันไดเสียงบางชนิด ลักษณะโดยรวมของบทประพันธ์ เป็นบทประพันธ์สำหรับวงแจ๊สสามชิ้นกับวงเชมเบอร์ออร์เคสตรา มีความยาวประมาณ 20 นาที ประกอบไปด้วยโครงสร้างใหญ่จำนวน 3 ท่อน เป็นบทประพันธ์ที่อยู่บนพื้นฐานเป็นดนตรีแจ๊สที่มีส่วนผสมของดนตรีคลาสสิก อยู่ในระบบโทนาลิตีที่มีการประดับประดาด้วยเสียงประสานในรูปแบบของดนตรีศตวรรษที่ 20 | en_US |
dc.description.abstractalternative | The purpose of composing Concerto for Jazz Trio and Chamber Orchestra is to create a new absolute music piece. The composition has been employed variety of classical idioms as well as jazz‘s playing technique and structure, such as sonata form, binary form, and rondo form. Meanwhile jazz approaches are presented in terms of melody, harmony, rhythm, improvisation, and scales. This 20 minutes duration of the entire music is written in 3 movements for jazz trio and chamber orchestra. The musical language is based on Jazz musical transmission and the transference of the twentieth-century harmonic aspect. | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
dc.relation.uri | http://doi.org/10.14457/CU.the.2011.2013 | - |
dc.rights | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
dc.subject | คอนเเชร์โตสำหรับวงดนตรีแจ๊ซซ์ | en_US |
dc.subject | ดนตรีคลาสสิก | en_US |
dc.subject | ดนตรีแจ๊ซซ์ | en_US |
dc.subject | Concertos (Jazz ensemble with chamber orchestra) | en_US |
dc.subject | Jazz music | en_US |
dc.title | คอนเเชร์โตสำหรับวงดนตรีแจ๊สสามชิ้น | en_US |
dc.title.alternative | Concerto for jazz trio and chamber orchestra | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | ศิลปกรรมศาสตรมหาบัณฑิต | en_US |
dc.degree.level | ปริญญาโท | en_US |
dc.degree.discipline | ดุริยางคศิลป์ตะวันตก | en_US |
dc.degree.grantor | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
dc.email.advisor | Weerachat.P@Chula.ac.th | - |
dc.identifier.DOI | 10.14457/CU.the.2011.2013 | - |
Appears in Collections: | Fine Arts - Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Don_pe.pdf | 7.9 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.