Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/50299
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorณรงค์ฤทธิ์ ธรรมบุตรen_US
dc.contributor.authorปิยภูมิ พรหมโยธินen_US
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะศิลปกรรมศาสตร์en_US
dc.date.accessioned2016-12-01T08:04:32Z
dc.date.available2016-12-01T08:04:32Z
dc.date.issued2558en_US
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/50299
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ศป.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2558en_US
dc.description.abstractบทประพันธ์เปียโนคอนแชร์โตหมายเลขหนึ่ง เป็นบทประพันธ์สำหรับเปียโนประกอบกับวงเชมเบอร์ออร์เคสตรา ประกอบด้วย 3 กระบวน มีอัตราความเร็วที่แตกต่างกันคือ อัตราเร็วปานกลาง อัตราช้า และ อัตราเร็ว สื่อถึงอารมณ์ที่หลากหลายในแต่ละกระบวน นำเสนอความสามารถทางทักษะด้านต่างๆ ของผู้เล่นเปียโนเป็นหลัก โดยมีวงเชมเบอร์ออร์เคสตราเป็นแนวตอบรับและส่งเสริมซึ่งกันและกัน บทประพันธ์นี้ได้แสดงเทคนิคการประพันธ์ในมิติต่างๆ ตามแบบแผนดนตรีตะวันตกประกอบด้วยเทคนิคการประพันธ์ดนตรียุคศตวรรษที่ยี่สิบ เช่น มิติการเลือกใช้ระดับเสียง มิติลักษณะของจังหวะ มิติของลักษณะของโครงสร้างต่างๆ และมิติสีสันของเสียง รวมถึงมีการนำหน่วยย่อยเอกทางด้านระดับเสียงและทางด้านจังหวะมาดัดแปลงทำซ้ำ โดยใช้เทคนิคที่หลากหลาย เพื่อให้บทประพันธ์นั้นมีความเป็นเอกภาพ ทั้งยังพิจารณาถึงการใช้เสียงที่กลมกลืนและเสียงที่กระด้างอย่างเหมาะสม บทประพันธ์นี้มีความยาวประมาณ 17 นาทีen_US
dc.description.abstractalternative“Piano Concerto No. 1” for piano and chamber orchestra consists of 3 movements in different tempi; Allegro, Andante, and Vivace, to imply different moods. The piece mainly demonstrates the pianist’s different skills and virtuosity while the chamber orchestra responds and supports soloist. This piece shows several dimensions of standard western music and 20th-century music composition techniques such as pitch dimension, rhythm dimension, structural dimension, and color dimension. The main motif and rhythm will be used, adapted, and repeated by employing several techniques to create the unity of the piece. Moreover, appropriate use of consonant and dissonant is considered. The duration is approximately 17 minutes.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.relation.urihttp://doi.org/10.14457/CU.the.2015.598-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectการแต่งเพลง
dc.subjectเปียโน
dc.subjectเปียโน -- คอร์ดดนตรี
dc.subjectคอนแชร์โต
dc.subjectComposition (Music)
dc.subjectPiano
dc.subjectPiano -- Chord diagrams
dc.subjectConcerto
dc.titleการประพันธ์เพลง: เปียโนคอนแชร์โตหมายเลขหนึ่งen_US
dc.title.alternativeComposition : piano concerto no. 1en_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศิลปกรรมศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineดุริยางคศิลป์ตะวันตกen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorNarongrit.D@Chula.ac.th,narongrit_d@hotmail.comen_US
dc.identifier.DOI10.14457/CU.the.2015.598-
Appears in Collections:Fine Arts - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
5586717435.pdf9.73 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.