Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/56475
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสักกพัฒน์ งามเอก-
dc.contributor.authorไกร ลักษณะพิศิษฐกุล-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะจิตวิทยา-
dc.date.accessioned2017-11-28T02:21:16Z-
dc.date.available2017-11-28T02:21:16Z-
dc.date.issued2558-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/56475-
dc.descriptionโครงงานทางจิตวิทยานี้เป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาตามหลักสูตรปริญญาวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาจิตวิทยา คณะจิตวิทยา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปีการศึกษา 2558 A senior project submitted in partial fulfillment of the requirements for the Degree of Bachelor of Science in Psychology, Faculty of Psychology, Chulalongkorn University, Academic year 2015en_US
dc.description.abstractโครงงานทางจิตวิทยานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการติดอินเทอร์เน็ต กับความเชื่อมั่นในความสามารถทางการเรียนของตนเอง โดยมีการผูกตัวตนเข้ากับการ เรียนรู้ทางวิชาการเป็นตัวแปรกํากับในนิสิตนักศึกษามหาวิทยาลัยระดับปริญญาตรีจำนวน 205 คน เป็นชาย 91 คน หญิง 114 คน ผลการวิเคราะห์พบว่า 1.การติดอินเทอร์เน็ต ไม่สามารถทำนายความเชื่อมั่นในความสามารถทางการเรียนของตนเองได้ใน กลุ่มตัวอย่างรวม (β =.27, p=.28) 2.การผูกตัวตนเข้ากับการเรียนรู้ทางวิชาการไม่ได้มีอิทธิพลต่อความสัมพันธ์ระหว่างการติด อินเทอร์เน็ตและความเชื่อมั่นในความสามารถทางการเรียนของตนเองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติในกลุ่มตัวอย่างรวม (β=.005, p=.22) 3.การติดอินเทอร์เน็ต ไม่สามารถทำนายความเชื่อมั่นในความสามารถทางการเรียนของตนเองได้ใน เพศชาย (β =.12, p=.058) 4.พบว่า การผูกตัวตนเข้ากับการเรียนรู้ทางวิชาการไม่ได้มีอิทธิพลต่อความสัมพันธ์ระหว่างการติด อินเทอร์เน็ตและความเชื่อมั่นในความสามารถทางการเรียนของตนเองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติในเพศชาย (β=-.005, p=.38) 5.การติดอินเทอร์เน็ต ไม่สามารถทำนายความเชื่อมั่นในความสามารถทางการเรียนของตนเองได้ในเพศหญิง (β =.003, p=.95) 6.การผูกตัวตนเข้ากับการเรียนรู้ทางวิชาการมีอิทธิพลต่อความสัมพันธ์ระหว่างการติดอินเทอร์เน็ตและความเชื่อมั่นในความสามารถทางการเรียนของตนเองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติในเพศหญิง (β=-.018, p<.01)en_US
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to examine the moderating effect of identification with academics on the association between internet addiction and academic self-efficacy. Participants were 205 students (91 male, 112 female) aged 17 – 23 years in Bangkok. There were 3 measures: internet addiction, academic self-efficacy, identification with academics scale Results reveal that 1.Internet addiction does not predict academic self-efficacy (β =.27, p=.28). 2.Identification with academics does not moderate the relation between internet addiction and academic self-efficacy (β=.005, p=.22). 3.Internet addiction does not predict academic self-efficacy in male sample (β =.12, p=.058). 4.Identification with academics does not moderate the relation between internet addiction and academic self-efficacy in male sample (β=-.005, p=.38). 5.Internet addiction does not predict academic self-efficacy in female samples (β =.003, p=.95). 6.Identification with academics moderate the relation between internet addiction and academic self-efficacy in female sample (β=-.018, p<.01).en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectอินเทอร์เน็ตen_US
dc.subjectความสามารถในตนเองen_US
dc.subjectInterneten_US
dc.subjectSelf-efficacyen_US
dc.titleความสัมพันธ์ทางลบระหว่างการติดอินเทอร์เน็ต กับความเชื่อมั่นในความสามารถทางการเรียนของตนเอง โดยมีการผูกตัวตนเข้ากับการเรียนรู้ทางวิชาการเป็นตัวแปรกำกับen_US
dc.title.alternativeNEGATIVE RELATION BETWEEN INTERNET ADDICTION AND ACADEMIC SELF-EFFICACY WITH IDENTIFICATION WITH ACADEMICS AS A MODERATORen_US
dc.typeSenior Projecten_US
dc.email.advisorsakkapat.N@chula.ac.th-
Appears in Collections:Psy - Senior Projects

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
krai_lu.pdf1.6 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.