Please use this identifier to cite or link to this item:
https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/56475
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | สักกพัฒน์ งามเอก | - |
dc.contributor.author | ไกร ลักษณะพิศิษฐกุล | - |
dc.contributor.other | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะจิตวิทยา | - |
dc.date.accessioned | 2017-11-28T02:21:16Z | - |
dc.date.available | 2017-11-28T02:21:16Z | - |
dc.date.issued | 2558 | - |
dc.identifier.uri | http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/56475 | - |
dc.description | โครงงานทางจิตวิทยานี้เป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาตามหลักสูตรปริญญาวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาจิตวิทยา คณะจิตวิทยา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปีการศึกษา 2558 A senior project submitted in partial fulfillment of the requirements for the Degree of Bachelor of Science in Psychology, Faculty of Psychology, Chulalongkorn University, Academic year 2015 | en_US |
dc.description.abstract | โครงงานทางจิตวิทยานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการติดอินเทอร์เน็ต กับความเชื่อมั่นในความสามารถทางการเรียนของตนเอง โดยมีการผูกตัวตนเข้ากับการ เรียนรู้ทางวิชาการเป็นตัวแปรกํากับในนิสิตนักศึกษามหาวิทยาลัยระดับปริญญาตรีจำนวน 205 คน เป็นชาย 91 คน หญิง 114 คน ผลการวิเคราะห์พบว่า 1.การติดอินเทอร์เน็ต ไม่สามารถทำนายความเชื่อมั่นในความสามารถทางการเรียนของตนเองได้ใน กลุ่มตัวอย่างรวม (β =.27, p=.28) 2.การผูกตัวตนเข้ากับการเรียนรู้ทางวิชาการไม่ได้มีอิทธิพลต่อความสัมพันธ์ระหว่างการติด อินเทอร์เน็ตและความเชื่อมั่นในความสามารถทางการเรียนของตนเองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติในกลุ่มตัวอย่างรวม (β=.005, p=.22) 3.การติดอินเทอร์เน็ต ไม่สามารถทำนายความเชื่อมั่นในความสามารถทางการเรียนของตนเองได้ใน เพศชาย (β =.12, p=.058) 4.พบว่า การผูกตัวตนเข้ากับการเรียนรู้ทางวิชาการไม่ได้มีอิทธิพลต่อความสัมพันธ์ระหว่างการติด อินเทอร์เน็ตและความเชื่อมั่นในความสามารถทางการเรียนของตนเองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติในเพศชาย (β=-.005, p=.38) 5.การติดอินเทอร์เน็ต ไม่สามารถทำนายความเชื่อมั่นในความสามารถทางการเรียนของตนเองได้ในเพศหญิง (β =.003, p=.95) 6.การผูกตัวตนเข้ากับการเรียนรู้ทางวิชาการมีอิทธิพลต่อความสัมพันธ์ระหว่างการติดอินเทอร์เน็ตและความเชื่อมั่นในความสามารถทางการเรียนของตนเองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติในเพศหญิง (β=-.018, p<.01) | en_US |
dc.description.abstractalternative | The purpose of this research was to examine the moderating effect of identification with academics on the association between internet addiction and academic self-efficacy. Participants were 205 students (91 male, 112 female) aged 17 – 23 years in Bangkok. There were 3 measures: internet addiction, academic self-efficacy, identification with academics scale Results reveal that 1.Internet addiction does not predict academic self-efficacy (β =.27, p=.28). 2.Identification with academics does not moderate the relation between internet addiction and academic self-efficacy (β=.005, p=.22). 3.Internet addiction does not predict academic self-efficacy in male sample (β =.12, p=.058). 4.Identification with academics does not moderate the relation between internet addiction and academic self-efficacy in male sample (β=-.005, p=.38). 5.Internet addiction does not predict academic self-efficacy in female samples (β =.003, p=.95). 6.Identification with academics moderate the relation between internet addiction and academic self-efficacy in female sample (β=-.018, p<.01). | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
dc.rights | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
dc.subject | อินเทอร์เน็ต | en_US |
dc.subject | ความสามารถในตนเอง | en_US |
dc.subject | Internet | en_US |
dc.subject | Self-efficacy | en_US |
dc.title | ความสัมพันธ์ทางลบระหว่างการติดอินเทอร์เน็ต กับความเชื่อมั่นในความสามารถทางการเรียนของตนเอง โดยมีการผูกตัวตนเข้ากับการเรียนรู้ทางวิชาการเป็นตัวแปรกำกับ | en_US |
dc.title.alternative | NEGATIVE RELATION BETWEEN INTERNET ADDICTION AND ACADEMIC SELF-EFFICACY WITH IDENTIFICATION WITH ACADEMICS AS A MODERATOR | en_US |
dc.type | Senior Project | en_US |
dc.email.advisor | sakkapat.N@chula.ac.th | - |
Appears in Collections: | Psy - Senior Projects |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
krai_lu.pdf | 1.6 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.