Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/74485
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorธนพันธ์ ไล่ประกอบทรัพย์-
dc.contributor.authorอุบลวรรณ เจริญจิต-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะรัฐศาสตร์-
dc.date.accessioned2021-07-13T03:21:38Z-
dc.date.available2021-07-13T03:21:38Z-
dc.date.issued2563-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/74485-
dc.descriptionสารนิพนธ์ (รป.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2563-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาเชิงคุณภาพ มีวัตถุประสงค์ในการนำเสนอการปรับตัวของอุตสาหกรรมงานแสดงสินค้าไทยในภาวะวิกฤตการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ผ่านกรณีศึกษาอุตสาหกรรมการส่งออกอาหาร ได้แก่ (1) เพื่อวิเคราะห์ผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการดำเนินงานตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ของผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง (2) เพื่ออธิบายการเปลี่ยนแปลงโดยการยกระดับการจัดงานตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 และ (3) เพื่อเสนอแนะแนวทางในการปรับตัวการจัดงานตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 โดยการศึกษาการปรับตัวของอุตสาหกรรมงานแสดงสินค้าไทย ผ่านอุตสาหกรรมการส่งออกอาหาร พบว่า ในภาพรวมทุกภาคส่วนได้เห็นความสำคัญและเข้าใจในสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และพยายามปรับตัวให้สอดคล้องกับสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 มีการปรับใช้มาตรการทางสาธารณสุขเพื่อสร้างความมั่นใจในด้านความปลอดภัยรองรับวิถีความปกติใหม่ รวมทั้งการยกระดับการจัดงานในรูปแบบ Hybrid โดยผสมผสานในการจัดงานแสดงสินค้าแบบออฟไลน์และออนไลน์ เพื่อรักษามาตรฐานการจัดงานให้มีคุณภาพ ทั้งนี้ รูปแบบการจัดงานแสดงสินค้าดังกล่าว จะสามารถนำแนวทางและข้อเสนอแนะที่ได้ไปประยุกต์ใช้ในการวางแผน การบริหารจัดการ และการพัฒนาการจัดงานของวงการอุตสาหกรรมงานแสดงสินค้าให้ประสบผลสำเร็จต่อไป-
dc.description.abstractalternativeThis study, which is a qualitative research, aims to propose the Study on Thai Exhibition Industry’s Adaptation under COVID-19 Pandemic: A Case Study of Thailand’s Food Exports as follows: (1) To analyze the effects under the implementation of COVID-19 prevention measures from all related sectors (2) To explain the exhibition enhancement under the implementation of COVID-19 prevention measures, and (3) To suggest the guideline in adaptation under the implementation of COVID-19 prevention measures in organizing the exhibition. By studying on Thai exhibition industry’s adaptation under COVID-19 pandemic through a case study of Thailand’s food exports, the related sectors understand and recognize the importance about the COVID-19 situation. There are the COVID-19 prevention measures for formulating and implementing in exhibition through the hygiene measures to ensure the highest level of hygiene as well as organizing in format of Hybrid event, which is mixed between offline and online channels to keep the event’s standard and quality. This adaptation will be an important guideline to be applied for planning, managing, and improving in the exhibition industry to be successful.-
dc.language.isoth-
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
dc.relation.urihttp://doi.org/10.58837/CHULA.IS.2020.383-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
dc.subjectงานแสดงสินค้า-
dc.subjectโควิด-19 (โรค) -- การป้องกัน-
dc.subjectTrade shows-
dc.subjectCOVID-19 (Disease) -- Prevention-
dc.subject.classificationSocial Sciences-
dc.titleการศึกษาการปรับตัวของอุตสาหกรรมงานแสดงสินค้าไทยในภาวะวิกฤตการแพร่ระบาดของโรค COVID-19: กรณีศึกษาอุตสาหกรรมการส่งออกอาหาร-
dc.title.alternativeA study on Thai exhibition industry’s adaptation under covid-19 pandemic: a case study of Thailand’s food exports-
dc.typeIndependent Study-
dc.degree.nameรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต-
dc.degree.levelปริญญาโท-
dc.degree.disciplineรัฐประศาสนศาสตร์-
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
dc.identifier.DOI10.58837/CHULA.IS.2020.383-
Appears in Collections:Pol - Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
6181099224.pdf1.15 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.