Please use this identifier to cite or link to this item:
https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/7981
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | วีรชาติ เปรมานนท์ | - |
dc.contributor.author | ปรเมศ ด้วงน้อย | - |
dc.contributor.other | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะศิลปกรรมศาสตร์ | - |
dc.date.accessioned | 2008-09-05T04:33:19Z | - |
dc.date.available | 2008-09-05T04:33:19Z | - |
dc.date.issued | 2548 | - |
dc.identifier.isbn | 9745325694 | - |
dc.identifier.uri | http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/7981 | - |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (ศป.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2548 | en |
dc.description.abstract | บทประพันธ์เพลง "แพสชันซิมโฟนี" เป็นบทเพลงที่ประพันธ์ขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างบทประพันธ์ เพลงบทใหม่ที่เสริมสร้างและกระตุ้นความสนใจผู้ฟังโดยทั่วไปให้ซาบซึ้งในงานศิลปะทางด้านดนตรี คลาสสิก เพลงบทนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากเรื่องราวของความลุ่มหลง กิเลส ราคะต่างๆ ที่เข้ามาสู่จิตใจ ของมนุษย์ เป็นบทประพันธ์สำหรับวงออร์เคสตรา ประกอบด้วยโครงสร้างขนาดใหญ่จำนวน 3 ท่อน มีความยาวประมาณ 32 นาที เป็นบทประพันธ์ที่ตั้งอยู่บนพื้นฐานของระบบโทนาลิตี องค์ประกอบสำคัญที่ ใช้ในบทประพันธ์เพลง เช่น คอร์ดเมเจอร์ ไมเนอร์ ดิมินิชท์ ออกเมนเต็ด คอร์ดเรียงคู่ 4 และโพลีคอร์ด เป็นต้น พื้นผิวของบทประพันธ์ส่วนใหญ่เป็นลักษณะรูปแบบ โฮโมโฟนี โพลีโฟนี ประกอบกับเทคนิควิธี การประพันธ์อย่างหลากหลายเช่น ซีเควนซ์ การเลียนแบบ การซ้ำ ออสตินาโต การพลิกกลับ จังหวะขัด การกระจายคอร์ด และเทคนิคการดัดแปลงทำนอง เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีการปรับเปลี่ยนเครื่องหมาย กำหนดจังหวะรวมถึงอัตราความเร็วหลายครั้ง โดยมีทั้งอัตราจังหวะธรรมดาและอัตราจังหวะผสม | en |
dc.description.abstractalternative | The purpose of writing the composition "Passion Symphony" is to create a new piece of music, and also to stimulate the general audience's attention to the art of classical music. The composer was inspired by the human's passion. Scored for a full orchestra, the symphony based on tonality consists of 3 movements of approximately 32 minutes in duration. Essential components in the composition are, for instances, major, minor, diminshed and augmented chords as well as superimposed 4th chords, and polychord. The composition is mainly homophonic and polyphonic. the compositional techniques employed are sequence, imitation, repetition, ostinato, inversion and transformation, etc. Changing meters and tempo are also used: apparently simple time and compound time. | en |
dc.format.extent | 7778321 bytes | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.language.iso | th | es |
dc.publisher | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
dc.rights | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
dc.subject | การแต่งเพลง | en |
dc.subject | เพลงคลาสสิก | en |
dc.subject | ดนตรีสากล | en |
dc.subject | วงดุริยางค์ | en |
dc.title | แพสซันซิมโฟนี | en |
dc.title.alternative | Passion Symphony | en |
dc.type | Thesis | es |
dc.degree.name | ศิลปกรรมศาสตรมหาบัณฑิต | es |
dc.degree.level | ปริญญาโท | es |
dc.degree.discipline | การประพันธ์เพลง | es |
dc.degree.grantor | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
dc.email.advisor | Weerachat.P@Chula.ac.th | - |
Appears in Collections: | Fine Arts - Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
poramate.pdf | 7.6 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.