Please use this identifier to cite or link to this item:
https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/82018
Title: | ผลของการจัดการเรียนการสอนตามแนวคิดสะเต็มศึกษาที่เน้นกระบวนการออกแบบเชิงวิศวกรรมที่มีต่อสมรรถนะการแก้ปัญหาแบบร่วมมือของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา : รายงานผลการวิจัย |
Other Titles: | Effects of instruction using STEM education based on engineering design process on collaborative problem solving compentencies of lower secondary school students under the Office of the Higher Education Commission |
Authors: | จักรกฤต ภุชงค์ประเวศ |
Other author: | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะครุศาสตร์ |
Subjects: | การแก้ปัญหาในวัยรุ่น วิทยาศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน วิศวกรรมศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน |
Issue Date: | 2565 |
Publisher: | คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย |
Description: | แนวคิดสะเต็มศึกษาที่เน้นกระบวนการออกแบบเชิงวิศวกรรม : ความเป็นมาของแนวคิดสะเต็มศึกษา ; ความสำตัญของแนวคิดสะเต็มศึกษา ; ความหมายของแนวคิดสะเต็มศึกษา ; ทฤษฏีที่สนับสนุนแนวคิดสะเต็มศึกษา ; ลักษณะการจัดการเรียนรู้ของแนวคิดสะเต็มศึกษา ; รูปแบบกระบวนการออกแบบเชิงวิศวกรรมที่ในสะเต็มศึกษา -- สมรรถนะการแก้ปัญหาแบบร่วมมือ : ความสำคัญของสมรรถนะการแก้ปัญหาแบบร่วมมือ ; ความหมายของสมรรถนะการแก้ปัญหาแบบร่วมมือ ; องค์ประกอบของสมรรถนะการแก้ปัญหาแบบร่วมมือ ; แนวทางในการพัฒนาสมรรถนะการแก้ปัญหาแบบร่วมมือ ; การประเมินสมรรถนะการแก้ปัญหาแบบร่วมมือ ก-ฎ, 153 หน้า : ภาพประกอบ ; 30 ซม |
URI: | https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/82018 |
Type: | Technical Report |
Appears in Collections: | Edu - Research Reports |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Jakkrit_Pu_Res_2565.pdf | รายงานการวิจัยฉบับเต็ม (Fulltext) | 110.4 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.