Please use this identifier to cite or link to this item:
https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/83764
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | อรรถพนธ์ พงษ์เลาหพันธุ์ | - |
dc.contributor.other | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะศิลปกรรมศาสตร์ | - |
dc.coverage.spatial | น่าน | - |
dc.date.accessioned | 2023-11-27T06:57:53Z | - |
dc.date.available | 2023-11-27T06:57:53Z | - |
dc.date.issued | 2563 | - |
dc.identifier.uri | https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/83764 | - |
dc.description | การคาดการณ์แนวโน้มแฟชั่น -- วัฎจักรแฟชั่น -- แนวคิดทุนวัฒนธรรม -- แนวคิดสินค้าวัฒนธรรม -- ทุนวัฒนธรรมสิ่งทอพื้นถิ่นจังหวัดน่าน -- แนวคิดการออกแบบข้ามวัฒนธรรม (Cross-cultural Design) -- แนวคิดการสร้างตราสินค้า -- แนวคิดการออกแบบแฟชั่น (Fashion Design) -- แนวคิดการแบ่งสไตล์ทางแฟชั่นตามยุคสมัย -- องค์ประกอบทางการออกแบบแฟชั่น -- การวิเคราะห์ทุนวัฒนธรรมสู่การสร้างแก่นของอัตลักษณ์ตราสินค้า (Core Identity) กรณีศึกษาทุนวัฒนธรรมสิ่งทอพื้นถิ่นจังหวัดน่าน -- การวิเคราะห์แนวโน้มแฟชั่นระดับสากลสู่การสร้างส่วนขยายอัตลักษณ์ตราสินค้า (Extended Identity) -- การรวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวข้องที่เป็นคำตอบจากข้อ 1 และข้อ 2 เพื่อการสร้างแผนภาพสรุปบทบาทของแนวโน้มแฟชั่นระดับสากล ที่มีต่อการสร้างอัตลักษณ์ตราสินค้าจากทุนวัฒนธรรม กรณีศึกษาทุนวัฒนธรรมสิ่งทอพื้นถิ่น จังหวัดน่าน -- ผู้วิจัยออกแบบคอลเลกชั่นเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกาย -- การเลือกแนวโน้มแฟชั่นหลัก (Main Trend) และแนวโน้มแฟชั่นสนับสนุน (Supporting Trend) ให้สอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมายและแนวคิดทุนวัฒนธรรม -- การสรุปแผนภาพแนวโน้มแฟชั่นใหม่ (New Trend) ซึ่งเป็นผลรวมของการวิเคราะห์แนวโน้มแฟชั่นหลัก (Main Trend) และแนวโน้มแฟชั่นสนับสนุน (Supporting Trend) -- การสรุปแผนภาพแรงบันดาลใจในการออกแบบ (Inspiration Board) ซึ่งเป็นผลรวมของการวิเคราะห์ กลุ่มเป้าหมาย แนวคิดทุนวัฒนธรรม และแนวโน้มแฟนใหม่ -- การออกแบบภาพร่าง (Sketch) และลวดลายสิ่งทอ (Textile Design) -- การพัฒนาลวดลายสิ่งทอร่วมกับชุมชน -- ผลงานการออกแบบคอลเลกชั่นที่เสร็จสมบูรณ์ | en_US |
dc.description.sponsorship | งานวิจัยนี้ได้รับทุนอุดหนุนการวิจัยจากทุนพัฒนาอาจารย์ใหม่ กองทุนรัชดาภิเษกสมโภช จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประจำปีงบประมาณ 2563 | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | คณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
dc.rights | คณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
dc.subject | แฟชั่น -- ไทย -- น่าน | en_US |
dc.subject | การออกแบบแฟชั่น | en_US |
dc.subject | ชื่อตราผลิตภัณฑ์ | en_US |
dc.subject | หัตถกรรมสิ่งทอกับวัฒนธรรมประชานิยม | en_US |
dc.title | โครงการวิจัยบทบาทกระแสนิยมแฟชั่นระดับสากลที่เป็นกลไกต่อการสร้างอัตลักษณ์ตราสินค้าแฟชั่น จากทุนวัฒนธรรม กรณีศึกษาทุนวัฒนธรรมสิ่งทอพื้นถิ่นจังหวัดน่าน | en_US |
dc.title.alternative | The role of International fashion trend towards the creation of fashion brand identity from cultural capital case study : cultural textile in Nan province | en_US |
dc.type | Technical Report | en_US |
Appears in Collections: | Fine Arts - Research Reports |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Atthaphon_Po_Res_2563.pdf | รายงานการวิจัยฉบับเต็ม (Fulltext) | 86.33 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.