Please use this identifier to cite or link to this item:
https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/23688
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ก่องแก้ว เจริญอักษร | - |
dc.contributor.author | มานิตย์ แก้วปู่ | - |
dc.contributor.other | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย | - |
dc.date.accessioned | 2012-11-10T08:13:52Z | - |
dc.date.available | 2012-11-10T08:13:52Z | - |
dc.date.issued | 2526 | - |
dc.identifier.isbn | 9745627801 | - |
dc.identifier.uri | http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/23688 | - |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2526 | en |
dc.description.abstract | วัตถุประสงค์ของการวิจัย 1. เพื่อศึกษาความคิดเห็นของครูสังคมศึกษาและผู้บริหารโรงเรียนเกี่ยวกับบทบาทของครูสังคมศึกษาในการพัฒนานักเรียนระดับมัธยมศึกษาในด้านความมีวินัยในตนเอง 2. เพื่อเปรียบเทียบความคิดเห็นของครูสังคมศึกษาและผู้บริหารโรงเรียน เกี่ยวกับบทบาทของ ครูสังคมศึกษาในการพัฒนานักเรียนระดับมัธยมศึกษาในด้านความมีวินัยในตนเองวิธีดำเนินการวิจัย ผู้วิจัยได้สร้างแบบสอบถามความคิดเห็นของครูสังคมศึกษาและผู้บริหารโรงเรียน เกี่ยวกับบทบาทของครูสังคมศึกษาในการพัฒนานักเรียนระดับมัธยมศึกษาในด้านความมีวินัยในตนเอง ประกอบด้วยคำถามแบบตรวจคำตอบ แบบมาตราส่วนประเมินค่าและแบบปลายเปิดส่งไปยังครูสังคมศึกษาจำนวน 200 คน และผู้บริหารโรงเรียนจำนวน 200 คน ในเขตการศึกษา 1 จากโรงเรียน 40 แห่ง โดยการสุ่มตัวอย่างแบบแบ่งชั้น นำข้อมูลมาวิเคราะห์โดยการหาค่าร้อยละ ค่ามัชฌิมเลขคณิต (X-bar) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน( S.D.) และทดสอบค่าที (t-test ) แล้วเสนอในรูปตารางประกอบความเรียง สรุปผลการวิจัย 1. ความคิดเห็นของครูสังคมศึกษาและผู้บริหารโรงเรียนเกี่ยวกับบทบาทของครูสังคมศึกษาในการพัฒนานักเรียนระดับมัธยมศึกษาในด้านความมีวินัยในตนเอง อยู่ในระดับมาก 2. ผลการเปรียบเทียบความคิดเห็นของครูสังคมศึกษาและผู้บริหารโรงเรียน เกี่ยวกับบทบาทของ ครูสังคมศึกษาในการพัฒนานักเรียนระดับมัธยมศึกษาในด้านความมีวินัยในตนเอง ไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 | - |
dc.description.abstractalternative | Purpose : 1.To study the opinions of social studies teachers and school administrators concerning social studies teachers’ roles in secondary school students’ self-discipline development. 2. To compare the opinions of social studies teachers and school administrators concerning social studies teachers1 roles in secondary school students’ self-discilpine development Procedures : Two sets of questionnaire on opinions of social studies teachers and school administrators concerning social studies teachers’ roles in secondary school students’ self-disoipline development consising of check-list, rating-scale and open-ended items were constructed by the researcher. They were sent to 200 social studies teachers and 200 school administrators in Educational Region One. The obtained data were analyzed by means of percentage, arithmetic mean, standard deviation; t-test and descriptive by explained. Conclusions: 1. The opinions of social studies teachers and school administrators concerning social studies teachers' roles in secondary school students’ self-discipline development were at the high level. 2. The overall opinions of social studies teachers and school administrators concerning social studies teachers' roles in secondary school students' self-discipline development were got significantly different at the .05 level. | - |
dc.format.extent | 452532 bytes | - |
dc.format.extent | 691065 bytes | - |
dc.format.extent | 1954822 bytes | - |
dc.format.extent | 447161 bytes | - |
dc.format.extent | 1553630 bytes | - |
dc.format.extent | 1058564 bytes | - |
dc.format.extent | 1115167 bytes | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.language.iso | th | es |
dc.publisher | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
dc.rights | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
dc.subject | ครูสังคมศึกษา | - |
dc.subject | ผู้บริหารโรงเรียน | - |
dc.subject | นักเรียนมัธยมศึกษา | - |
dc.subject | การควบคุมตนเอง | - |
dc.subject | Social science teachers | - |
dc.subject | School administrators | - |
dc.subject | High school students | - |
dc.subject | Self-control | - |
dc.title | ความคิดเห็นของครูสังคมศึกษาและผู้บริหารโรงเรียน เกี่ยวกับบทบาทของครูสังคมศึกษา ในการพัฒนานักเรียนระดับมัธยมศึกษา ในด้านความมีวินัยในตนเอง | en |
dc.title.alternative | Opinions of social studies teachers and school administrators concerning social studies teachers' roles in secondary school students' self-discipline development | en |
dc.type | Thesis | es |
dc.degree.name | ครุศาสตรมหาบัณฑิต | es |
dc.degree.level | ปริญญาโท | es |
dc.degree.discipline | มัธยมศึกษา | es |
dc.degree.grantor | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
Appears in Collections: | Grad - Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Manit_Ka_front.pdf | 441.93 kB | Adobe PDF | View/Open | |
Manit_Ka_ch1.pdf | 674.87 kB | Adobe PDF | View/Open | |
Manit_Ka_ch2.pdf | 1.91 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Manit_Ka_ch3.pdf | 436.68 kB | Adobe PDF | View/Open | |
Manit_Ka_ch4.pdf | 1.52 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Manit_Ka_ch5.pdf | 1.03 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Manit_Ka_back.pdf | 1.09 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.