Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/28498
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวิวัฒน์ วัฒนาวุึฒิ-
dc.contributor.authorศรัณย์ อินทโกสุม-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2013-01-16T10:52:43Z-
dc.date.available2013-01-16T10:52:43Z-
dc.date.issued2536-
dc.identifier.isbn9745830062-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/28498-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (วท.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2536en
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อพัฒนาโปรแกรมวาดภาพที่สามารถใช้งานกับภาษาไทยได้ โดยอาศัยหลักการของการโปรแกรมเชิงวัตถุ นอกจากนี้การพัฒนาโปรแกรมวาดภาพยังทำให้ได้เครื่องมือซอฟท์แวร์ ที่สามารถนำไปใช้ในการพัฒนาโปรแกรมทางด้านกราฟิกบนเครื่องไมโครคอมพิวเตอร์อีกด้วย ผู้วิจัยได้จัดทำเครื่องมือซอฟท์แวร์ไว้ในรูปแบบของคลังโปรแกรม เพื่อให้ผู้ที่สนใจสามารถนำไปใช้งานได้โดยสะดวก ในงานวิจัยครั้งนี้ผู้วิจัยเริ่มจากการศึกษาหลักการของการโปรแกรมเชิงวัตถุ ศึกษาฟังก์ชั่น การทำงานของโปรแกรมวาดภาพ และวิธีการจัดทำฟังก์ชันต่างๆ เหล่านั้น จากนั้นจึงออกแบบ และพัฒนาโปรแกรมต้นแบบของโปรแกรมวาดภาพขึ้น อนึ่ง โปรแกรมวาดภาพที่พัฒนาขึ้นมานี้ เป็นต้นแบบของโปรแกรมวาดภาพที่อาจเป็นแนวทางในการพัฒนาโปรแกรมด้านกราฟิก ผู้ที่สนใจสามารถเพิ่มเติมความสามารถของโปรแกรมวาดภาพนี้โดยอาศัยหลักการของการโปรแกรมเชิงวัตถุ-
dc.description.abstractalternativeThe objective of this research is to develop a paint program as a prototype which can handle Thai/English characters, using the object oriented programming technique. In addition to the paint program, software tools are also developed for any graphic programs in micro computer platforms. The tools are gathered into a program library which will ease the further software development. The researcher studied the concept of object oriented programming in the first place, then made the technical survey on functions of the paint program and the methods required for those functions. After designing and building the program library, -the paint program was developed consequently. Nevertheless, the paint program is a prototype which would be one of the best way for graphic program development. More features on graphic software can be added to the program by means of object oriented programming technique.-
dc.format.extent7554008 bytes-
dc.format.extent2808581 bytes-
dc.format.extent6485167 bytes-
dc.format.extent10820994 bytes-
dc.format.extent9310393 bytes-
dc.format.extent9685190 bytes-
dc.format.extent2939328 bytes-
dc.format.extent13057904 bytes-
dc.format.extent1669875 bytes-
dc.format.extent40609028 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.titleการพัฒนาโปรแกรมวาดภาพโดยใช้หลักการโปรแกรมเชิงวัตถุen
dc.title.alternativeDevelopment of a paint program using the object-oriented programming techniqueen
dc.typeThesises
dc.degree.nameวิทยาศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineวิศวกรรมคอมพิวเตอร์es
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Sarun_in_front.pdf7.38 MBAdobe PDFView/Open
Sarun_in_ch1.pdf2.74 MBAdobe PDFView/Open
Sarun_in_ch2.pdf6.33 MBAdobe PDFView/Open
Sarun_in_ch3.pdf10.57 MBAdobe PDFView/Open
Sarun_in_ch4.pdf9.09 MBAdobe PDFView/Open
Sarun_in_ch5.pdf9.46 MBAdobe PDFView/Open
Sarun_in_ch6.pdf2.87 MBAdobe PDFView/Open
Sarun_in_ch7.pdf12.75 MBAdobe PDFView/Open
Sarun_in_ch8.pdf1.63 MBAdobe PDFView/Open
Sarun_in_back.pdf39.66 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.